Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

MỘT SỐ HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ NHẤT

Thời gian gần đây, hình thức quảng cáo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, tài chính. Vậy những loại hình quảng cáo nào thường được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất?
E-mail marketing
Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến khá phổ biến, tạo cơ hội cho các công ty tùy biến nội dung quảng cáo và phân phối tới khách hàng với chi phí rẻ. Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hình thức e-mail marketing để tiếp cận khách hàng như Vietnamworks với bản tin việc làm, Jetstar với bản tin khuyến mãi giá vé máy bay, Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng giảm giá.
Doanh nghiệp có thể áp dụng một hình thức khác nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp bằng cách khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử (eNewsletters). 
Quảng cáo banner-logo
Hình thức quảng cáo này được đa số doanh nghiệp lựa chọn vì tính hiệu quả cao, đồng thời tập trung đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ thuê một vị trí và đặt logo hoặc banner quảng cáo của họ trên các trang web khác. Thông thường, đó là các website có lượng người truy cập cao hoặc có thứ hạng cao trên Google vì chúng thu hút nhiều khách viếng thăm hàng ngày.
Text link
Là hình thức doanh nghiệp đặt quảng cáo bằng chữ có đường dẫn đến địa chỉ trang web hoặc sản phẩm, dịch vụ của họ. Doanh nghiệp phải cung cấp tiêu đề cho đoạn quảng cáo, địa chỉ website, thông tin giới thiệu về website hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ đăng ký vào bất kỳ danh bạ nào trên Internet phục vụ việc tra cứu, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của các cỗ máy chủ tìm kiếm. Lợi ích của hình thức quảng cáo này là thường xuyên có hàng trăm ngàn robot và nhện tìm kiếm truy cập hàng ngày và sẽ tự động cập nhật website lên các bộ máy tìm kiếm trong vòng 3 đến 7 ngày.
Quảng cáo với từ khóa
Đây là hình thức quảng cáo mới có tính năng thông minh, nhắm chọn. Khi khách hàng đánh vào một từ khoá bất kỳ trong ô tìm kiếm, các cỗ máy tìm kiếm sẽ đặt lên đầu kết quả tìm kiếm một hoặc một số nhà tài trợ (sponsors) có liên quan.

Có 2 cách mà doanh nghiệp có thể chọn để trả cho các cỗ máy tìm kiếm:  
  1. Trả theo tổng số lần truyền phát quảng cáo - thường được gọi là CPM (Cost per Impression. Cách này thực hiện như sau: Cỗ máy tìm kiếm sẽ hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp mỗi khi có một từ khoá liên quan được tìm kiếm. Kết quả sẽ hiển thị trên hàng bên phải hay trên cùng, hay dưới cùng của trang 1, trang 2 hay trang 3 kết quả tìm kiếm tuỳ theo số tiền doanh nghiệp đấu giá kèm theo là hàng chữ đậm màu: SPONSORS (nhà tài trợ). Ngoài ra, cỗ máy tìm kiếm còn thiết đặt nhiều địa chỉ quảng cáo tại các site có nhiều người truy cập theo từng chủ đề nhất định.  
Trả tiền nếu có khách hàng nhấn vào dòng quảng cáo của mình để liên kết đến website của bạn. Mỗi một lần khách hàng bấm vào dòng quảng cáo của doanh nghiệp được gọi là một “Nhấn” (Click). Phương thức quảng cáo này đang ngày càng thông dụng và được gọi với cái tên: CPC (Cost per click - trả tiền cho mỗi “nhấn”) hay PPC (Pay per click).
Một hình thức khác được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thay vì 2 cách trên là SEO từ khóa. Đó là một quá trình tối ưu hóa trên trang web hiện tại của doanh nghiệp. SEO tối ưu hóa trang web của khách hàng với các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong các trang web của khách hàng, cấu trúc, mã nguồn. Cách tối ưu hóa các thành phần này sẽ giúp robot và nhện tìm kiếm dễ dàng nhận ra trang web của doanh nghiệp và đặt trang web ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm.
Đây là những hình thức quảng cáo đang được ưa chuộng và có hiệu quả cao, tức thời. 
Rich Media/Video:
Là hình thức quảng cáo tiềm năng được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao. Những địa chỉ hiệu quả cho các loại hình này là các trang web chia sẻ video, hoạt hình, nhạc trực tuyến và đặc biệt là trò chơi trực tuyến. Các doanh nghiệp có thể đăng xen sản phẩm, dịch vụ trên website đó. Hình thức này được dự báo có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các loại hình quảng cáo trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét